Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Ngô Thanh Vân: ‘Tôi là tín đồ của phong cách tối giản’

- Chị được công nhận là diễn viên có phong cách ăn mặc đẹp và thường là tâm điểm trong những buổi tiệc, bí quyết nào giúp chị giữ được phong độ ổn định như vậy?
- Thật ra, phong cách ăn mặc xuất phát từ chính tính cách của tôi. Mỗi lần ra ngoài hoặc tham gia sự kiện, tôi luôn chọn những bộ trang phục đơn giản và thoải mái. Tôi tin thoải mái sẽ mang đến sự tự tin, giúp mình tỏa sáng. Không biết tự bao giờ tôi không thích và cảm thấy kém tự tin khi mặc những bộ đồ đính cườm, đính hạt (cười lớn). Thay vào đó, tôi chọn trang phục đơn giản và cảm thấy khi ấy, mình tự tin nhất. Từ đó, tôi trở thành tín đồ trung thành với phong cách tối giản.


679evan 5 Ngô Thanh Vân: Tôi là tín đồ của phong cách tối giản
- Có vẻ như chị đi ngược với xu hướng hiện nay vì các ngôi sao khác đang tìm cách khẳng định mình bằng phong cách táo bạo, khác lạ. Theo chị, phái đẹp nên thỏa sức sáng tạo để trở nên độc đáo hay cần điều tiết để không gây phản cảm?
- Trong thời trang, độc lạ cũng tốt, vừa lòng công chúng cũng tốt. Dẫu vậy, muốn gây ấn tượng và trở nên nổi bật, trước tiên bạn cần có sự sáng tạo. Ðiều quan trọng và cái khó ở đây chính là nhận ra ranh giới mỏng manh giữa sáng tạo chấp nhận được và quá lố. Tôi nghĩ khó ai có thể biết được ranh giới đó nằm ở đâu. Bởi lẽ, thời trang là quá trình sáng tạo không ngừng, xu hướng thay đổi theo từng ngày, ranh giới ấy ắt hẳn không ngừng dao động, biến đổi. Tôi nghĩ, khi mặc một bộ trang phục, cách phối màu và chất liệu vải là điều mình có thể kiểm soát được. Dù có đi xa cách mấy trong việc sáng tạo, bạn vẫn phải tạo được một sự hài hòa tổng thể. Ðấy là nguyên tắc vàng tạo nên bộ trang phục đẹp.
- Trong dự án phim ngắn “Faifo” của Cuờng Ngô ra mắt trước Tết, tạo hình mới mẻ rất nữ tính và dịu dàng của chị khiến không ít khán giả ngạc nhiên và tỏ ý yêu thích. So với một Ngô Thanh Vân mạnh mẽ và năng động ngày trước, chị có muốn tiếp tục hình ảnh mới này hay dừng lại vì nó quá nữ tính?
- Ðôi lúc vào ngày nghỉ như chủ nhật, tôi thường mặc các trang phục nữ tính của nhà thiết kế Li Lam (Lam Boutique) để dạo phố, gặp gỡ bạn bè. Còn trong những ngày làm việc, nhất là khi trở thành doanh nhân, phải điều hành công ty, tôi không thích trang phục quá ruờm rà. Tôi muốn mình thật nhanh nhẹn và linh động để có thể xử lý mọi tình huống. Tôi cũng thích mặc váy và tỏ ra nhẹ nhàng lắm (cười). Gần đây, tôi đã gợi ý nhờ Lam thiết kế những trang phục nữ tính nhưng được biến tấu cho phù hợp với phong cách của riêng.

9f3cvan 6 Ngô Thanh Vân: Tôi là tín đồ của phong cách tối giản
- Thậm chí ngay cả khi không trang điểm, chị vẫn thu hút người đối diện với làn da và gương mặt đẹp. Vậy chị có thể chia sẻ với độc giả vài bí quyết duỡng da và trang điểm?
- Với tôi, bí quyết dưỡng da quan trọng nhất là làm sạch lớp trang điểm vào mỗi tối. Bên cạnh đó là sử dụng sản phẩm dưỡng của một thương hiệu uy tín, phù hợp với làn da. Hàng ngày, tôi không trang điểm nhiều, chỉ nhấn một chút ở đôi mắt và thoa kem dưỡng môi. Khi phải ra ngoài, tôi sẽ chăm chút đường chân mày gọn gàng, trang điểm vùng mắt và thoa một ít son bóng.
- Bên cạnh giải Mai Vàng hạng mục “Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất”, nhóm 365 cũng đoạt giải “Nhóm nhạc được yêu thích nhất”. Có vẻ 2012 là một năm rất thành công với chị. Vậy năm nay chị có những dự định thú vị gì?
- Một trong những dự án tôi đang hào hứng chờ đợi chính là vai trò giám khảo cho cuộc thi Project Runway phiên bản Việt. Ngoài ra, tôi cũng tâm đắc không kém dự án phim điện ảnh Lửa Phật dự định ra mắt vào tháng 9 năm nay.


Thẩm mỹ viện Kangnam
Tổng đài tư vấn & CSKH: 1900 6089
Hà Nội
Địa chỉ: 39 Quang Trung - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 - Mobile: 0968.999.777
Website: thammyvien.org
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét