Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Tên VĐV Việt Nam xuất hiện tại giải chạy marathon bị đánh bom kép

Trong danh sách vận động viên đăng ký tham dự cuộc thi marathon ở Boston (Mỹ) ngày 15/4 có một người mang quốc tịch Việt Nam, tới từ Thành phố Hồ Chí Minh. Vận động viên này đăng ký tên là “Ho Van, Dung V”, 38 tuổi, là nam giới và mang số hiệu 25957, xuất phát ở lượt/làn 3/9.
Trước đó, ông Nguyễn Trọng Hổ, trưởng bộ môn điền kinh của  Tổng cục Thể dục Thể thao (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết không có vận động viên Việt Nam tham dự cuộc đua marathon Boston qua ngạch “chính thức.”

http://nangmui.org/nang-mui-boc-sun



Marthon Boston là một trong những sự kiện thể thao thường niên lớn nhất được tổ chức ở Mỹ, với gần 27.000 người tham dự và hàng chục nghìn người xem. Sự kiện này tổ chức đúng ngày nghỉ lễ Yêu nước (Patriot’s Day), 15/4.
Tại cuộc đua năm nay, vận động viên Lelisa Desisa của Ethiapia đã về nhất ở nội dung dành cho nam với thành tích 2 giờ 10 phút và 22 giây.
Và khi chiếc đồng hồ ở vạch đích chạm mốc 4 giờ 09 phút 44 giây thì đã xảy ra vụ 2 vụ nổ làm 3 người chết (trong đó có một em bé 8 tuổi) và hơn 100 người bị thương, trong đó nhiều người đã bị mất chân, tay.
Tờ Bưu điện New York (New York Post) đưa tin, một kẻ tình nghi gây ra vụ nổ bom nói trên đã bị cảnh sát bắt giữ. Được biết, kẻ bị tình nghi này có khả năng mang quốc tích Ả Rập Xê-út, năm nay 20 tuổi. Hắn cũng bị thương nặng. Hiện vẫn chưa biết tại sao tên này bị thương do vụ nổ hay trong lúc truy bắt. Ngoài ra cảnh sát Boston đang truy tìm nghi phạm thứ 2 mặc đồ đen và đeo một túi lớn sau lưng. Người này đã tìm cách leo vào khu vực hạn chế trong cuộc thi.
http://nangmui.org/nang-mui-s-line

Theo tiết lộ của cơ quan điều tra, họ đã tìm thấy 7 thiết bị phát nổ được cài đặt ở Boston nhưng chỉ 2 trong số đó phát nổ. Hai quả bom này được kích hoạt thông qua các thiết bị kích nổ cầm tay.
Hai quả bom đã phát nổ cách nhau 12 giây ở hai vị trí gần nhau và điều này khiến cho lực lượng an ninh không kịp trở tay. Hiện chưa rõ lý do số bom còn lại không phát nổ. Dẫu vậy, chỉ với 2 quả bom được kích hoạt song đã mang lại hậu quả nghiêm trọng.
Thẩm mỹ viện Kangnam
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét