Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Mẹo trị nám da hiệu quả từ kinh nghiệm dân gian

Những kinh nghiệm giải quyết bệnh nám da từ dân gian chưa bao giờ mất đi giá trị của nó. Và bài viết này, chúng ta cùng khám phá mẹo trị nám da từ lá trầu không - một trong những kinh nghiệm dân gian trong điều trị nám da.

quả cau - mẹo trị nám da
Lá trầu không có tác dụng trị nám da hiệu quả và an toàn
Lá trầu không khá phổ biến và có lẽ ai cũng biết tới tên gọi này. Lá trầu không xuất hiện nhiều trong ca dao Việt, đi liền với những phong tục tập quán và đời sống văn hóa Việt Nam. Bên cạnh những công dụng như dùng để ăn trầu, dùng để trị chảy máu chân răng, trị đau bụng...thì lá trầu còn có một công dụng tuyệt vời khác đó chính là mẹo trị nám da hữu hiệu.
Lá trầu được phụ nữ thế kỷ XX sử dụng như một bài thuốc trị nám hiệu quả, đặc biệt phụ nữ trong cung điện thời nhà Nguyễn sử dụng lá trầu với nhiều mục đích khác nhau như tẩy trắng da, loại bỏ vết thâm nám, se khít lỗ chân lông...
Ngày nay các nhà nghiên cứu cho thấy, lá trầu có chức năng ức chế và loại bỏ những yếu tố gây ra nám da. Đây chính là sự lựa chọn tối ưu cho những người có làn da bị nám hoặc tàn nhang.
Lá trầu an toàn cho làn da, không gây kích ứng lại dễ sử dụng, chi phí thấp nên được nhiều người lựa chọn. Mẹo trị nám với lá trầu không khá đơn giản:
mẹo trị nám da hiệu quả
Áp dụng thường xuyên, liên tục để có được làn da trắng sáng
Bước 1 chuẩn bị 6-7 lá trầu không
Bước 2 đun lá trầu không trong nước nóng, để nước bớt nóng
Bước 3 dùng nước lá trầu không rửa mặt, thực hiện hàng ngày để mang lại kết quả trị nám tốt nhất.
Ngoài cách này ra, bạn có thể xay nát lá trầu không sau đó bôi trực tiếp lên làn da, mát xa nhẹ nhàng sau đó rửa lại với nước sạch, với cách này bạn thực hiện tuần 3 lần.
Áp dụng mẹo trị nám đòi hỏi thời gian lâu dài, do đó người dùng cần xác định rõ tâm lý trước khi áp dụng bất kỳ một phương pháp nào. Cần bỏ thời gian, công sức, tiền bạc mới đem lại hiệu quả. Đừng thực hiện ngắt quãng hoặc vội vàng chuyển sang phương pháp khác gây lãng phí thời gian thậm chí còn ảnh hưởng tới làn da nếu như áp dụng phương pháp không đúng. Nên nhớ phương pháp này có thể phù hợp với người khác nhưng nó lại không phù hợp với bạn.
mẹo trị nám da hiệu quả ảnh 3
Hình thành lối sống khoa học và lành mạnh để hỗ trợ điều trị nám da
Bên cạnh các mẹo trị nám da đó, trị nám phải đến từ những yếu tố tác động bên trong. Bạn cần uống nhiều nước, ngủ sớm và đủ giấc, tránh căng thẳng và mệt mỏi, không dùng chất kích thích, không sử dụng hóa mỹ phẩm, hạn chế trang điểm....Đây là những thói quen tưởng chừng như không có tác động gì tới việc trị nám nhưng sự thật nó mang lại cho bạn nhiều hơn thế, đó là một sức khỏe lâu dài.
Chúc bạn áp dụng cách chữa nám da hiệu quả nhất với mẹo trị nám da với mặt nạ trầu không.
Xem thêm :
Nguồn : namda.info

0 nhận xét:

Đăng nhận xét