Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Cách chữa sẹo lồi do mụn siêu đơn giản tại nhà

Mụn trứng cá, mụn bọc rất dễ để lại sẹo trên da. Ở một số người, những vết sẹo cho mụn để lại có thể là sẹo lồi, khó điều trị. Để chữa sẹo lồi do mụn tại nhà, bạn có thể áp dụng những cách sau đây khi sẹo còn mới.

Sẹo lồi do mụn có thể áp dụng những phương pháp đơn giản tại nhà để chữa trị. Tuy nhiên, những cách này chỉ cho hiệu quả khi vùng sẹo còn mới. Với sẹo đã để lâu ngày, bạn nên tìm kiếm các phương pháp chữa trị hiệu quả hơn.
1. Nha đam
cach chua seo loi do mun sieu don gian tai nha
Nha đam giúp chữa sẹo lồi do mụn
Nha đam có rất nhiều công dụng trong đó đặc biệt có thể hỗ trợ điều trị sẹo mụn thành công. Để chữa sẹo lồi do mụn tại nhà thì sử dụng nha đam là một phương pháp đơn giản lại không tốn nhiều công sức. Bạn chỉ cần lấy gel nha đam, đắp lên vùng đang hình thành sẹo hai lần một ngày. Lưu lại phần gel trong khoảng 10 phút sau đó mới làm sạch da. Gel nha đam cũng rất an toàn và thường không gây kích ứng đối với da.
2. Giấm táo
cach chua seo loi do mun sieu don gian tai nha
Giấm táo
Giấm táo cũng là phương pháp chữa sẹo mụn được nhiều người sử dụng trong đó có công dụng trị sẹo lồi. Khi mụn vừa hết, vùng sẹo đang hình thành, bạn hãy lấy miếng bông gòn sạch thấm giấm táo áp lên vùng sẹo rồi massage nhẹ nhàng. Sau đó để giấm táo thấm khô trên da, bạn thực hiện quả trình massage một lần nữa. Để chữa sẹo lồi do mụn hiệu quả, bạn có thể áp dụng hằng ngày việc massage sẹo với giấm táo.
3. Mật ong
cach chua seo loi do mun sieu don gian tai nha
Mật ong chữa sẹo lồi do mụn
Nguyên liệu thiên nhiên này cũng rất tốt cho da, đặc biệt giúp điều trị mụn và sẹo sau mụn. Cách chữa sẹo lồi do mụn cũng rất đơn giản, thoa một lớp mật ong nguyên chất mỏng lên vùng sẹo. Có thể massage nhẹ nhàng hoặc để nguyên trên da. Thực hiện hằng ngày sẽ giúp vùng da sau mụn sáng mịn, không có vết thâm mà vết sẹo cũng có thể biến mất vĩnh viễn.
4. Rau má
cach chua seo loi do mun sieu don gian tai nha
Tinh chất rau má
Theo nhiều nghiên cứu, rau má có chứa nhiều hợp chất giúp ức chế quá trình sản xuất collagen quá mức gây ra sẹo lồi, đồng thời có khả năng kích thích việc tái tạo da mạnh mẽ vì vậy có thể làm hết sẹo do mụn trên da nhanh chóng và hiệu quả. Để chữa sẹo lồi do mụn, bạn cũng có thể giã nát rau má tươi, đắp lên da hoặc sử dụng tinh chất rau má (các loại thuốc có chiết xuất rau má) thoa lên vùng sẹo mới hình thành.
Xem thêm :
Việc chữa sẹo lồi sau mụn tại nhà bằng các phương pháp trên chỉ thực sự hữu hiệu với sẹo mới. Để trị sẹo lồi hiệu quả, nhanh chóng hơn, ngay cả sẹo lâu năm, bạn có thể áp dụng công nghệ trị sẹo bằng Laser CO2 Fractional ưu việt.
Tham khảo thêm về công nghệ Laser CO2 Fractional và địa chỉ điều trị sẹo hiệu quả tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét