Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Chăm sóc và bảo vệ đôi mắt

Các hoạt động thường ngày như ngồi máy tính hàng giờ, đi đường bị khói bụi, ánh sáng mặt trời hay tình trạng mất ngủ đều ảnh hưởng đến đôi mắt của bạn. Bạn cần thực hiện các cách sau để chăm sóc mí mắt và bảo vệ đôi mắt của bạn giúp đôi mắt có thể hoạt động cả ngày trời mà không lo lắng bị ảnh hưởng xấu cho mắt.

 


Với công nghệ hiện đại tiên tiến, ngày nay hầu hết mọi người đều làm việc trên máy vi tính. Điều này rất gây hại cho cơ thể của bạn không chỉ làm ảnh hưởng cho da, sức khỏe mà quan trọng nhất là tổn hại đến đôi mắt của bạn.
Máy vi tính ảnh hưởng đến mắt
Đừng để máy vi tính làm hại đôi mắt của bạn
Đừng để máy vi tính làm hại đôi mắt của bạn
Nếu bạn buộc phải làm việc bằng máy tính lâu dài thì hai mắt cần phải được nghỉ ngơi một cách hợp lý. Nếu làm việc trong 1-2 tiếng đồng hồ, thì mắt cần phải được nghỉ ngơi từ 05-10 phút bằng cách: có thể ra ban công văn phòng ngắm nhìn cảnh vật, hoặc nhấm nháp một ly trà, cà phê giữa giờ làm việc tạo điều kiện cho mắt được nghỉ ngơi.
Hoặc có thể bạn nên tránh xa máy tính làm bất cứ việc gì không liên quan đến máy tính để bạn có thể quên đi và làm việc khác trong thời gian ngắn.
Mặc dù vậy, bạn cũng cần phải quan tâm tới ánh sáng ở văn phòng. Thiếu ánh sáng hoặc ánh sáng không phù hợp là một trong những nguyên nhân khách quan khiến mắt bạn bị tổn thương. Vì vậy, việc bố trí ánh sáng cho một căn phòng hợp lý là rất cần thiết.
Lựa chọn một chỗ ngồi cạnh cửa sổ có không gian phía trước
Lựa chọn một chỗ ngồi cạnh cửa sổ có không gian phía trước
Bạn có thể lựa chọn một chỗ ngồi cạnh cửa sổ có không gian phía trước, sẽ là giải pháp tốt nhất để có những  giây phút tĩnh lặng nhìn ngắm cảnh vật và bồi bổ lại cho đôi mắt.
Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể lựa chọn và quyết định được cho mình vị trí nào là tốt nhất, vì còn tùy thuộc vào hoàn cảnh và địa điểm văn phòng của bạn.
Thực hiện chế độ ăn bồi bổ cho mắt
Thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý
Thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý
Để cho đôi mắt khỏe mạnh, ngoài việc chăm sóc giữ cho đôi mắt tránh những tác hại ảnh hưởng trực tiếp cho mắt thì việc thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý cũng là điều nên lưu tâm tới giúp mắt bạn khỏe và đẹp hơn.
Vì vậy, một lời khuyên cho những người làm công việc văn phòng thường xuyên dùng máy vi tính và ngồi máy lạnh thì nên ăn nhiều rau xanh và một số trái cây có chứa nhiều vitamin A tốt cho mắt. Và hãy bổ sung vi lượng cho mắt để hạn chế tối đa lão hóa mắt.
Nếu mắt bạn có nhiều mỡ thừa, da chùng làm ảnh hưởng đến tầm nhìn cũng như vẻ đẹp của đôi mắt, bạn có thể lựa chọn phương án cắt mí mắt tại Thẩm mỹ viện Kangnam để cải thiện tình trạng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét