Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Cần ăn gì trước và sau khi phẫu thuật sửa mũi?

Câu hỏi: Chào chuyên mục tư vấn của thẩm mỹ viện Kangnam. Tôi là Hoa, nhân viên văn phòng. Tôi có ý định đi sửa mũi vì mũi tôi khá to, và hơi thấp. Tôi có ý định đi phẫu thuật sửa mũi. Vậy bác sĩ có thể giải đáp cho tôi biết chế độ ăn trước và sau khi phẫu thuật sửa mũi là gì được không ạ?

 
Trả lời
Chào bạn Hoa
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của thẩm mỹ viện Kangnam. Thắc mắc của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Sửa mũi là một phẫu thuật khá đơn giản và nhanh chóng. Sau phẫu thuật, mũi bạn sẽ được chỉnh hình thon gọn với các đường cong phù hợp với khuôn măt. Do vậy, trước và sau khi phẫu thuật bạn cũng không nên quá lo lắng. Bạn có thể ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, và có một tinh thần thoải mái trước khi phẫu thuật. Như vậy đã góp 50% vào sự thành công của quá trình sửa mũi. Chỉ cần áp dụng một số lưu ý sau đây:
Trước khi phẫu thuật
Với người gầy: nên ăn các thức ăn có nhiệt lượng cao, prôtêin cao để tăng thể trọng, như thịt lợn nạc, thịt dê, thịt bò, trứng, tôm hẹ, chế phẩm đậu…
Thức ăn giàu Protein
Thức ăn giàu Protein
+ Với người béo: nên ăn các chất ít mỡ, nhiệt lượng thấp để giảm thể trọng, mỡ cơ thể quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến liền vết thương, nên ăn nhiều rau chứa nhiều xơ thực vật, uống nước vừa đủ.
 Sau khi phẫu thuật:
Bạn có thể tham khảo chế độ ăn dưới đây: 
-   Thịt heo, thịt bò, cá, trứng… đây là những thực phẩm giàu đạm và sắt, giúp mau lành vết mổ và phòng chống thiếu máu, thiếu sắt.
Hoa qua giau vitamin c
Hoa quả giàu vitamin C
 -   Rau củ quả và trái cây chín chứa nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng, nhiều chất xơ giúp phòng chống táo bón.
 -   Uống sữa và các sản phẩm của sữa như: yaourt, phômai… giúp răng, xương của hai mẹ con chắc khỏe hơn.
 -   Uống nhiều nước như: nước chín, nước canh…
Nếu còn thắc mắc ở về các quy định về chế độ ăn trước và sau khi phẫu thuật sửa mũi, mong bạn tới với thẩm mỹ viện Kangnam, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn cụ thể và rõ ràng hơn.
Chúc bạn luôn tự tin!
Chuyên mục tư vấn
Thẩm mỹ viện Kangnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét