Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Cách Đơn Giản Đánh Bay Mụn Trứng Cá

Rất nhiều nguyên nhân khiến mụn trứng cá nổi loạn trên gương mặt đáng yêu của bạn, nguyên nhân từ đâu và cách làm như thế nào đánh bay mụn trứng cá nhanh chóng mà đơn giản. chuyên mục lam dep se giúp bạn trẻ khỏi lo lắng vấn đề này

 

Theo quan điểm y học hiện đại, nguyên nhân chính hình thành nhân mụn trứng cá là sự tăng tiết bã nhờn. Sự bài tiết của tuyến bã nhờn chịu ảnh hưởng trực tiếp của hormon sinh dục nam (androgen – hormon này được tiết ra ở cả cơ thể phụ nữ). Khi hormon này hoạt động mạnh sẽ kích thích các tuyến bã nhờn tăng tiết, đào thải chất bã ra ngoài. Các chất bụi bẩn, các tế bào bị chết ứ đọng trên da, khiến cho miệng lỗ chân lông bị bịt kín, hoặc các tuyến tiết chất nhờn hoạt động quá mức nên chất bã nhờn tiết ra không đào thải kịp. Nếu cộng thêm tác động của vi khuẩn có sẵn trong nang lông tuyến bã (P. acnes) kèm theo bội nhiễm của một số vi khuẩn khác như tụ cầu, P. ovale… sẽ gây nên tình trạng mụn mủ, mụn bọc. Trường hợp không bị nhiễm trùng sẽ tạo thành mụn đầu trắng, bị bịt kín. Khi mụn đầu trắng bị hở ra bên ngoài và gặp hiện tượng oxy hóa thì phần ngoài của nhân mụn sẽ trở thành màu đen, nên gọi là mụn đầu đen, - cách trị mụn đầu đen

Một số yếu tố làm bệnh trứng cá nặng thêm như yếu tố thần kinh (stress, mất ngủ…), thay đổi nội tiết (kỳ kinh nguyệt…), rối loạn tiêu hoá (táo bón), ăn đồ cay nóng, uống rượu bia nhiều, chăm sóc da không đúng cách: thói quen nặn mụn, sử dụng mỹ phẩm không hợp với da và đặc biệt là việc lạm dụng chế phẩm bôi ngoài da chứa Corticoid (như Dexamethasol, Betamethazol…).
Một trong những nhiệm vụ chính của gan là sản xuất mật dùng để tiêu giảm chất độc hại ra khỏi cơ thể và giúp tiêu hóa. Do vậy gan khỏe mạnh cũng góp phần cho việc có một làn da đẹp, mịn màng hơn. Dấu hiệu bị bệnh ở gan thường thể hiện ở làn da chủ yếu là tình trạng vàng da, xạm da… chứ chưa có bằng chứng nào nói lên sự liên quan giữa mụn trứng cá và tình trạng của gan.
Theo quan điểm Đông y, ở lứa tuổi thanh thiếu niên, do chuyển hóa cơ bản tăng nên dẫn đến tình trạng dương khí thịnh, từ đó sinh ra nội nhiệt (nóng trong). Bên cạnh đó đa số trường hợp thường kèm theo huyết nhiệt (dân gian hay gọi là máu nóng) kết hợp với nhiệt tích tụ ở kinh phế (phế chủ bì mao), hoặc do ăn nhiều chất cay nóng, đường, mỡ sinh thấp nhiệt tích tụ trên da… gây nên mụn trứng cá.
Phải chăng chính tình trạng tích tụ nhiệt độc, một mặt khiến cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể bị ảnh hưởng trong đó có tuyến nội tiết, mặt khác cũng làm giảm sự thải chất cặn bã qua da? Đây chính là sự liên hệ giữa nguyên nhân gây mụn trứng cá theo quan điểm Đông y với Tây y.
Do vậy chưa có cơ sở khoa học lý luận khi nói rằng các bệnh về gan như gan nóng, bệnh hoàng đản có liên quan đến việc nổi mụn trứng cá.
Chế độ ăn uống, sinh hoạt giúp làn da khỏe mạnh:
Chế độ chăm sóc da: Đeo khẩu trang sạch tránh bụi. Rửa mặt ngay khi đi đường về. Không dùng chế phẩm có chứa corticoid để bôi lên mặt, hoặc những chế phẩm không rõ nguồn gốc. Không tự ý nặn mụn.
Chế độ ăn uống, sinh hoạt:
+ Không nên thức khuya, phải ngủ đủ giấc. Ăn uống điều độ, không nên bỏ bữa vì sẽ ăn quá nhiều vào bữa sau, uống đủ nước, hạn chế ăn những chất kích thích, cay nóng, chất chứa nhiều đường, mỡ và ăn tăng khẩu phần rau xanh, hoa quả mát.
+ Uống kết hợp một số thảo dược có tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, tiêu viêm, trừ nhiệt độc cho da như bồ công anh, kim ngân hoa, xuyên tâm liên…
Điều trị:

http://nangmui.org/nang-mui-han-quoc

d4aa011vien ngua mun hoa linh Cách Đơn Giản Đánh Bay Mụn Trứng Cá
+ Trường hợp bệnh nhẹ, chỉ cần bôi bên ngoài bằng những thuốc kháng khuẩn: erythromycin, Benzoyl peroxide… kết hợp với việc duy trì chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý và giữ vệ sinh da mặt.
+ Trường hợp bệnh nặng, nhiễm trùng có mủ cần đến phòng khám chuyên khoa da liễu để khám và điều trị.


Thẩm mỹ viện Kangnam
Tổng đài tư vấn & CSKH: 1900 6089
Hà Nội
Địa chỉ: 39 Quang Trung - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 - Mobile: 0968.999.777
Website: thammyvien.org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét